Báo Tin Tức Nhanh Việt Nam
10/10 9999 bình chọn
Thứ sáu - 16/05/2014 21:02     Lượt xem: 191666   
Gửi bài viết qua email Lưu bài viết này In ra

Hoàng Thùy: 'Tôi mong Huyền Trang có nhiều show'

Hãy like + chia sẻ để cập nhật TIN HOT nhất: 


Quán quân Next Top 2011 khẳng định, không hề có sự cạnh tranh giữa cô và Trang Khiếu khi cùng tham dự London Fashion Week

icon-new Mẹo 'cưa cẩm' chàng nhóm máu O

- Hai năm từ ngày bước chân vào nghề mẫu, chị vẫn luôn phủ sóng rộng rãi trên nhiều sàn catwalk lớn nhỏ trong nước. Nhưng cái tên Hoàng Thùy đã trở nên hot hơn bao giờ hết khi chị trình diễn cho ba show thuộc Tuần lễ thời trang London Thu đông 2014 vừa qua. Sau dấu ấn đáng kể này, công việc ở Việt Nam của chị có gì khác biệt?

- Hai năm sau khi đăng quang ngôi vị cao nhất tại Vietnam's Next Top Model 2011 là khoảng thời gian tôi tiếp xúc và làm việc để lấy kinh nghiệm, để khán giả nhớ tới một cô gái thôn quê vừa được “phát hiện” mang tên là Hoàng Thùy. Sau giai đoạn ấy, tôi đã phải tiếp tục một “cuộc chiến” mới khốc liệt hơn với những trải nghiệm thực tế về nghề. Từ những bài học đầu tiên của sự nghiệp, tôi đã tích lũy cho mình nhiều kỹ năng và kinh nghiệm làm việc quốc tế.

Vì thế, thời điểm sau chuyến đi Anh tham gia London Fashion Week, công việc của tôi vẫn vậy, vẫn làm việc cả trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, với những trải nghiệm mới của mình, tôi tự tin hơn, cơ hội cũng tìm đến nhiều hơn, và hiện giờ đang ấp ủ những kế hoạch lớn hơn trong tương lai. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì công sức bỏ ra đang dần được đền đáp.

Hoang-Thuy-Jean-Pierre-Braganz-3985-5771

Hoàng Thùy tự tin sải bước trên sàn catwalk của thương hiệu Jean-Pierre Braganza - một show quan trọng thuộc Tuần lễ thời trang London Thu đông năm nay.

- Hai tuần ở London, chị đã casting tổng cộng bốn show và trúng ba trong số đó. Trong quá trình kiên trì tìm kiếm cơ hội, kỷ niệm nào khiến chị nhớ nhất?

- Có rất nhiều câu chuyện về những trải nghiệm của tôi ở London, trong số đó phải kể đến mấy ngày trước khi bay. Đây là chuyến đi một mình đầu tiên của tôi, tất cả mọi thứ đều phải tự lo như tiền vé, nhà ở, ăn uống, đi lại, lập kế hoạch làm việc... ở một môi trường hoàn toàn xa lạ. Lần này sang để tìm kiếm cơ hội diễn cho Fashion Week mà đến một địa điểm casting cũng chưa biết chắc chắn, cơ hội đó rất mong manh. Chính những điều đó làm tôi suy nghĩ và lo lắng nhiều dẫn đến mất ngủ vài ngày tại Việt Nam trước khi khởi hành.

Đến London sau chuyến bay dài, sức khỏe càng lúc càng tồi tệ hơn. Lúc đó tôi cảm thấy rất buồn về bản thân, nhưng khi nghĩ về khát khao của mình, tôi đã vực dậy, mạnh mẽ hơn để tìm mọi cách viết tiếp giấc mơ của mình là có thể tham dự casting cho những show diễn chính thức của London Fashion Week.

- Chị đã chuẩn bị những gì cho chuyến đi, cả về kỹ năng chuyên môn lẫn hành trang cá nhân?

- Hai năm qua là khoảng thời gian tôi chuẩn bị tất cả những điều này. Tôi tham gia New York Fashion Weektrước đó, và trình diễn cho các nhà thiết kế Việt Nam ở nước ngoài nhiều, mỗi lần như vậy tôi đều dành thời gian để đi casting tại các công ty người mẫu ở New York và Paris. Có những công ty tôi đã đến ba lần nhưng đều bị từ chối. Việc này không xa lạ gì với các người mẫu cả, nhưng đối với tôi, một cô gái từ Việt Nam xa xôi, đó là sự tổn thương. Song, tôi cũng xem thất bại là động lực để đẩy mình đi xa hơn, không bao giờ được từ bỏ đam mê. Và sang London lần này, tôi mang trong mình một quyết tâm lớn, quyết tâm được "phục thù".

- Không hề có sự hỗ trợ từ công ty đỡ đầu, chị gặp những khó khăn nào khi tự mình xoay sở mọi thứ để góp mặt trên sàn diễn quốc tế?

- Khi mọi người biết được dự tính sang London của tôi, một số bạn bè đã ủng hộ nhưng phần đông là thấy nó quá viển vông vì tôi không có bất cứ thông tin nào về sự kiện thời trang lần này. Nghe nhiều ý kiến trái chiều, tôi rất lo lắng, nhưng những điều đó đã bị lấn át bởi sự khao khát bên trong tôi. Nó bắt đầu làm tôi biết giờ mình cần làm gì. Tôi ngồi viết và gửi 100 email cho các nhà thiết kế trên website chính thức củaLondon Fashion Week, dù biết rằng cơ hội rất mong manh vì đến tận thời điểm đó, tôi vẫn không có bất cứ hồi âm nào...

Và tôi tiết kiệm tiền cho chuyến đi, liên lạc với bạn bè nhờ giúp đỡ tại London, sắp xếp công việc ở Việt Nam. Rồi khi sang London thì gặp phải muôn vàn khó khăn, từ thời tiết lạnh giá, môi trường làm việc khác biệt, chi phí đắt đỏ, cộng với việc thời gian gấp gáp vì sang quá trễ so với lịch diễn của Fashion Week...

Hoang-Thuy-smile-8654-1400066672.jpg

Quán quân Next Top 2011 tự mình xoay sở mọi thứ để có thể góp mặt trên sàn diễn London.

- Trình độ tiếng Anh không thực sự tốt của chị ảnh hưởng thế nào đến việc casting và trình diễn?

- Đối với người mẫu, khi làm việc chỉ cần mặc đồ đi đúng nhạc, đúng tuyến, đến đúng giờ, làm việc chuyên nghiệp, và những điều đó tôi đã quá quen thuộc. Còn những giao tiếp đơn giản trong tiếng Anh, tôi có thể nghe hiểu được. Thật ra, trong hai năm qua, tiếng Anh của tôi đã tiến bộ nhiều. Tôi cố gắng học ngoài thời gian đi làm, và khi tự đi qua London làm tất cả mọi việc, tôi lại có cơ hội nâng cao khả năng giao tiếp của mình nhiều hơn.

- Việc Huyền Trang cũng trình diễn ở London Fashion Week và còn có kinh nghiệm catwalk quốc tế trước chị khiến người ta không khỏi so sánh. Hãy chia sẻ quan điểm của chị về điều này?

- Tôi và chị Trang thực sự rất may mắn vì có cơ hội bước ra trường quốc tế. Khi ra nước ngoài làm việc, chúng tôi không có thời gian để cạnh tranh nhau vì có hàng trăm cô gái châu Á khác đang tranh giành những vị trí được trình diễn ở London thời điểm đó. Thật sự mà nói, tôi mong chị Trang trúng nhiều show để chứng tỏ năng lực của người mẫu Việt Nam không hề thua kém các quốc gia khác, và tôi tin rằng chị Trang cũng vậy.

Vì show diễn của tôi và chị Trang không giống nhau nên chúng tôi cũng không có cơ hội gặp nhau, chỉ có thể nhắn tin hỏi thăm. Chắc chắn không có sự cạnh tranh nào ở đây.

- Gần đây, gu thời trang của chị nhận được nhiều lời khen về sự tiến bộ vượt bậc. Đặc biệt, một số set đồ street style tại London còn được phóng viên nước ngoài chú ý và đăng tải chi tiết. Sự "lột xác" này đến từ chính bản thân chị hay có stylist nào tư vấn?

- Cảm ơn mọi người đã dành những lời khen cho tôi. Từ khi đăng quang, tôi được làm việc cùng nhiều êkíp, tiếp xúc với thời trang hàng ngày. Ngoài ra, tôi còn là người thích xem sách báo và các chương trình thời trang để cập nhật xu hướng mới. Ngày ngày, những điều đó dần ăn vào máu và tôi định hình cho mình phong cách thời trang riêng.

Khi sang London, tôi nghĩ đi đâu mình cũng cần phải xuất hiện thật thời trang và nổi bật để có thể tạo được ấn tượng với các nhà thiết kế, chuyên gia thời trang, tìm kiếm cơ hội cho chính mình, và tôi đã vận dụng những gì học được trong suốt thời gian qua.

Hoang-Thuy-London-3372-1400066673.jpg

Set đồ kết hợp nhuần nhuyễn các gam màu tươi sáng giúp Hoàng Thùy nhận được nhiều lời khen.

- Chuyện tình cảm úp mở của chị với người mẫu Quang Đại cũng là đề tài nhiều fan thời trang quan tâm. Chị có thể trả lời thẳng thắn về mối quan hệ giữa hai người?

- Tôi với Quang Đại chỉ là bạn, giúp đỡ nhau trong công việc và chia sẻ trong đời sống. Và đơn giản là tình bạn.

- Với cách phát ngôn cẩn trọng, chừng mực, chị được nhiều người cho rằng quá khéo đến mức không thật lòng. Chị nghĩ sao về ý kiến này?

Tôi không phải người khéo léo, chỉ đơn giản là phát ngôn không quá đề cao tính cá nhân. Tôi nhìn sự việc theo nhiều chiều hướng để nó được khách quan hơn mà thôi.

- Đầu năm nay, chị chia sẻ với Topngoisao.net về ước mơ sải bước trên sàn diễn quốc tế, và đã nhanh chóng thực hiện được điều đó chỉ sau hơn 1 tháng. Vậy mục tiêu tiếp theo của chị là gì?

Sau những khởi đầu tương đối thuận lợi tại London, tôi biết rằng mọi việc chỉ mới là một dấu mốc của sự khởi đầu cho hành trình dài hơn. Chi tiết cuộc hành trình đó còn cần thêm thời gian để chứng minh, tôi không muốn nói trước quá nhiều về thứ chưa xảy ra. Hy vọng rằng mọi người sẽ tiếp tục ủng hộ để tôi ngày càng vững bước trong sự nghiệp của mình. Tôi sẽ không để mọi người thất vọng!

Hồng Diệu

Tác giả bài viết: Hồng Diệu

Nguồn tin: Topngoisao.net

Bình luận của bạn về bài viết :
Gửi bình luận của bạn
Tên của bạn

Email