Báo Tin Tức Nhanh Việt Nam
10/10 9999 bình chọn
Thứ bảy - 14/06/2014 23:23     Lượt xem: 192346   
Gửi bài viết qua email Lưu bài viết này In ra

Tàu quân sự Trung Quốc giả mạo tàu hải cảnh

Hãy like + chia sẻ để cập nhật TIN HOT nhất: 


Một tàu quân sự của Trung Quốc hôm nay đã cải trang thành tàu hải cảnh, hướng họng súng nước và nòng pháo về phía tàu thực thi pháp luật của Việt Nam.

icon-new Cụ bà khẳng định biết chỗ cất giấu 4,8 tấn vàng giữa Sài Gòn của Nhật

Tàu Ngư chính 13 của Trung Quốc là tàu quân sự giả dạng với nhiều vũ khí chiến đấu trên tàu đang đe dọa tàu CSB Việt Nam

Tàu Ngư chính 13 của Trung Quốc là tàu quân sự giả dạng với nhiều vũ khí chiến đấu trên tàu. Ảnh: ThanhNien.

Báo cáo Cục Kiểm ngư chiều 16/5 cho biết, Trung Quốc duy trì lực lượng gần 107 tàu, trong đó có khoảng 39 tàu hải cảnh, 31 tàu vận tài và tàu kéo, 31 tàu cá và 6 tàu quân sự. Ngoài ra, còn có một máy bay bay theo hướng đông bắc trên khu vực giàn khoan.

Dù thời tiết xấu, nhưng các biên đội tàu kiểm ngư, cảnh sát biển vẫn tiếp tục cơ động đi sâu vào khu vực giàn khoan Hải Dương 981. Tàu hải cảnh và tàu kéo của Trung Quốc vẫn bám sát tàu của Việt Nam ở khoảng cách 100-400 m,  sẵn sàng đâm va.

Sáng nay khi tàu kiểm ngư Việt Nam tiến vào khu vực giàn khoan, Trung Quốc điều 8 tàu hải cảnh, 2 tàu hải tuần, một tàu hải giám và 2 tàu kéo ra ngăn cản. Trung bình cứ hai tàu Trung Quốc kèm một tàu Việt Nam.

Trong những tàu Trung Quốc ra ngăn cản, đáng chú ý có tàu ngư chính 13, đây chính là tàu quân sự giả dạng. "Con tàu này được trang bị đầy đủ vũ khí đã ngang ngược tiến ra ngăn cản, hướng họng súng nước cũng như nòng pháo về tàu thực thi pháp luật của Việt Nam", báo Thanh Niên cho biết.

Bên cạnh đó, Trung Quốc còn điều một tàu quân sự mang số hiệu 839, đây là tàu quét mìn của Trung Quốc với pháo trên boong đã mở bạt. Trước sự uy hiếp của tàu Trung Quốc, các tàu Việt Nam vẫn kiên trì bám trụ hiện trường và tổ chức đấu tranh yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan khỏi vùng biển Việt Nam. Tàu cá Việt Nam tiếp tục bám trụ ngư trường phía tây nam giàn khoan, tổ chức đánh bắt thủy sản và đấu tranh phản đối Trung Quốc.

 Thanh Tùng - Hương Thu

Nguồn tin: Báo VnExpress

Bình luận của bạn về bài viết :
Gửi bình luận của bạn
Tên của bạn

Email