Báo Tin Tức Nhanh Việt Nam
10/10 9999 bình chọn
Thứ sáu - 13/06/2014 13:50     Lượt xem: 192252   
Gửi bài viết qua email Lưu bài viết này In ra

Gỡ 3 ca khúc của Sơn Tùng M-TP khỏi 'Bài hát Yêu thích'

Hãy like + chia sẻ để cập nhật TIN HOT nhất: 


Ba ca khúc dùng beat nhạc ngoại của nam ca sĩ "Em của ngày hôm qua" không được tiếp tục tranh giải từ ngày 14/6.

icon-new Hotboy bán kẹo trên xe audi: “Chiêu trò Phúc còn nhiều lắm”

Sơn Tùng M-TP có ba ca khúc Cơn mưa ngang quaĐừng về trễ và Em của ngày hôm qua đang được bình chọn tại chương trình Bài hát Yêu thích (BHYT).

Trước dư luận về việc ba ca khúc của nam ca sĩ trẻ dùng bản hòa thanh nhạc nước ngoài mà không ghi rõ nguồn, chương trình BHYT đã quyết định đưa ba tác phẩm trên ra khỏi hệ thống bình chọn và bảng xếp hạng. 

body-Son-Tung-8812-1402639041.jpg

Sơn Tùng nhận giải nhất tháng tại chương trình BHYT.

Ban tổ chức (BTC) nhận định: "Về cơ bản, Sơn Tùng M-TP không vi phạm thể lệ của chương trình. Tuy nhiên, xét về khía cạnh đạo đức nghề nghiệp của người sáng tác nhạc chuyên nghiệp, nam ca sĩ đã vi phạm khi sử dụng bản phối (beat) không xin phép, không rõ nguồn gốc và tên tác giả".

Quyết định này có sau khi BTC đã xin ý kiến và biểu quyết của Hội đồng Tuyển chọn của chương trình. Họ nhận được 13 ý kiến từ Hội đồng 15 người, gồm các nhạc sĩ, nhà báo và nghệ sĩ. 

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh là một trong những thành viên đưa ra ý kiến gỡ ca khúc của Sơn Tùng khỏi Bảng xếp hạng chương trình. Anh nói: "BHYT là chương trình trên sóng quốc gia, cần thể hiện sự chuyên nghiệp, đàng hoàng, không được dung túng cho bất kỳ trường hợp sai nào. Một bài hát hay, hơn 50% trong đó thuộc về phần hòa âm bên cạnh phần lời và giai điệu, nhất là đối với các bài hát mang tính giải trí như của Sơn Tùng M-TP. Vì thế, việc Sơn Tùng lấy beat của người khác là không chấp nhận được. Cần gỡ bài hát của Sơn Tùng khỏi BXH chương trình, và ủng hộ việc ghi rõ tên tác giả phần phối khí".

Trong khi đó, nhạc sĩ Nguyễn Cường cho rằng: "Trong quy định của chương trình BHYT không yêu cầu phải ghi rõ tác giả bản beat (một phần của phối khí). Vì thế, Sơn Tùng không vi phạm thể lệ, nên không được gỡ hay thu hồi giải thưởng của ca sĩ này. Nếu BTC chương trình thay đổi cuộc chơi, thay đổi thể lệ và yêu cầu bổ sung tác giả bản beat, thì những ca khúc nào không có tên tác giả bản beat sẽ phải gỡ khỏi chương trình chứ không riêng gì các ca khúc của Sơn Tùng".

Cùng Nguyễn Cường, người thứ hai trong Hội đồng có ý kiến không gỡ bỏ ca khúc của Sơn Tùng M-TP là nhạc sĩ Huy Tuấn. "Với tư các cá nhân và đại diện cho công ty quản lý, tôi đã có động thái xin rút các bài của Sơn Tùng M-TP ra khỏi các bảng xếp hạng. Nhưng với tư cách là thành viên Hội đồng tuyển chọn, tôi nhận thấy Sơn Tùng M-TP không sai phạm quy chế của BHYT nên việc đưa ra khỏi bảng xếp hạng có thể mâu thuẫn với quy chế này", nhạc sĩ nói.

Theo biểu quyết từ Hội đồng thẩm định gửi về BTC, có 11 người quyết định gỡ ba bài hát của Sơn Tùng M-TP ra khỏi bảng xếp hạng, và 2 người đề nghị giữ lại. Do đó, BTC quyết định gỡ 3 ca khúc của nam ca sĩ khỏi bảng xếp hạng từ ngày 14/6. Tuy vậy, BTC không thu hồi các giải thưởng đã trao cho anh, gồm: Giải nhất tháng 10/2012 cho ca khúc Cơn mưa ngang qua, và Giải nhất tháng 2/2014 cho ca khúc Em của ngày hôm qua.

Từ sự việc của Sơn Tùng M - TP, các thành viên Hội đồng Tuyển chọn của BHYT đưa ra yêu cầu cho BTC phải quy định tên tác giả phối khí (nếu có) bên cạnh tên nhạc sĩ sáng tác và ca sĩ thể hiện cho các ca khúc dự thi. 

Thu Hiền

Nguồn tin: Báo VnExpress

Bình luận của bạn về bài viết :
Gửi bình luận của bạn
Tên của bạn

Email