Báo Tin Tức Nhanh Việt Nam
10/10 9999 bình chọn
Chủ nhật - 25/03/2012 18:30     Lượt xem: 191340   
Gửi bài viết qua email Lưu bài viết này In ra

Việt Nam bị chơi khó tại SEA Games Myanmar

Hãy like + chia sẻ để cập nhật TIN HOT nhất: 


Nước chủ nhà SEA Games 27 Myanmar vừa đưa ra số môn tổ chức dự kiến tại kỳ Đại hội sắp tới. Theo đó, nước này sẽ tổ chức khoảng 28 môn (thấp hơn nhiều so với SEA Games 26). Theo đó, Myanmar đã gạt hàng loạt mỏ vàng của thể thao Việt Nam, trong đó có các môn thể dục dụng cụ,

icon-new Kỹ nghệ 'đánh bóng' tên tuổi của chân dài nhờ bóng đá

Với việc bị cắt giảm hàng loạt môn thế mạnh, Việt Nam sẽ gặp khó tại SEA Games 27 vào năm sau.

 

thanh-580997-1368233759_500x0.jpg

Thể dục dụng cụ sẽ là môn bị chủ nhà Myanmar cắt bỏ ở SEA Games 27. Ảnh: VOV.

Nước chủ nhà SEA Games 27 Myanmar vừa đưa ra số môn tổ chức dự kiến tại kỳ Đại hội sắp tới. Theo đó, nước này sẽ tổ chức khoảng 28 môn (thấp hơn nhiều so với SEA Games 26). Theo đó, Myanmar đã gạt hàng loạt mỏ vàng của thể thao Việt Nam, trong đó có các môn thể dục dụng cụ, vật, silat, lặn, đấu kiếm, canoeing, earobic, vovinam...

Đây thực sự là một tin sốc với các nhà quản lý thể thao Việt Nam bởi nếu tất cả môn trên không được đưa vào chương trình thi đấu, Việt Nam có nguy cơ mất từ 30-40 HC vàng, sẽ rất khó hoàn thành mục tiêu nằm trong top.

Dù vậy theo Tổng thư ký Ủy Ban Olympic Hoàng Vĩnh Giang, đến hôm qua ông vẫn chưa nhận được bất cứ văn bản nào từ phía Myanmar về việc cắt giảm các nội dung. Tuy nhiên ông Giang cũng cho rằng, việc Myanmar tổ chức dưới 30 môn là điều chắc chắn bởi nước này còn gặp nhiều khó khăn về kinh tế và chưa có nhiều kinh nghiệm tổ chức một kỳ đại hội lớn như vậy.

Cũng theo ông Giang, nếu cắt giảm môn thi đấu, Myanmar cũng sẽ cắt nhiều thế mạnh của các nước khác nhưng rõ ràng Việt Nam đang gặp bất lợi nhất.

Dù sao đây mới chỉ là dự kiến của nước chủ nhà bởi các quyết định cuối cùng chỉ có thể được đưa ra trong những kỳ họp của Hội đồng thể thao Đông Nam Á sắp tới, gần nhất là giữa năm nay.

Theo dự kiến, Myanmar sẽ tổ chức 28 môn gồm điền kinh, thể thao dưới nước, bắn cung, cầu lông, bóng rổ, billiards & snooker, quyền Anh, canoeing, xe đạp, bóng đá, golf, hockey, judo, karatedo, rowing, đua thuyền buồm, cầu mây, bắn súng, bóng bàn, taekwondo, bóng chuyền trong nhà, cử tạ, wushu, quần vợt, cờ vua, thể hình, bi sắt và đua thuyền truyền thống.

Tại SEA Games 26, Việt Nam đoạt 96 HC vàng, xếp thứ 3 toàn đoàn. Kể từ SEA Games 22 được tổ chức trên sân nhà tới nay, chưa bao giờ Việt Nam bị bật khỏi top 3 trên bảng xếp hạng.


Bình luận của bạn về bài viết :
n/a