Báo Tin Tức Nhanh Việt Nam
10/10 9999 bình chọn
Thứ ba - 27/03/2012 17:00     Lượt xem: 191518   
Gửi bài viết qua email Lưu bài viết này In ra

9 lưu ý khi đặt may váy cưới qua mạng

Hãy like + chia sẻ để cập nhật TIN HOT nhất: 


Các cô dâu có thể sở hữu những mẫu váy cưới độc đáo bằng cách đặt may váy qua mạng.

icon-new Chọn màu sắc cho bộ ảnh cưới

p

Váy cưới trên trang Dressilyme có kiểu dáng trang nhã, đẹp mắt.

Nếu như ở các nước phát triển việc mua bán, trao đổi hàng hóa qua mạng đã trở thành phổ biến thì ở Việt Nam việc đặt hàng online vẫn còn mới lạ khiến không ít người nghi ngại bởi những rủi ro đáng tiếc. Tuy nhiên đặt may một chiếc áo cưới qua mạng có thể là cách tiết kiệm thời gian khá hợp lý đối với những cô dâu bận rộn. Trước khi quyết định đặt chiếc váy mơ ước của mình, bạn nên tính toán cũng như tham khảo một số lưu ý sau để việc đặt hàng được thuận lợi:

1. Ngôn ngữ khi giao dịch qua mạng

- Hiện nay hầu như các trang web may áo cưới qua mạng đều của nước ngoài, từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật đến Australia, Mỹ... nên ngôn ngữ sử dụng để giao dịch phần lớn là tiếng Anh. Nếu bạn không sử dụng tiếng Anh thành thạo thì nên có một người hiểu rõ tiếng Anh để giúp bạn giao dịch.

Ngoài ra, bạn cần tham khảo thêm những hình ảnh từ các trang web khác để so sánh chất liệu. Bạn nên nhớ chất liệu vải quyết định 50% thành công của sản phẩm nên khi đặt may bạn phải hỏi thông tin về chất liệu kỹ trước khi đặt hàng.

2. Theo dõi phản hồi của các khách hàng trước:

- Bạn cần thường xuyên theo dõi các phản hồi của khách hàng đi trước để nắm đuợc thực tế chất lượng dịch vụ. Không loại trừ trường hợp một số website sẽ xóa bớt phản hồi xấu vì thế bạn có thể kiểm chứng bằng cách tìm xem những sản phẩm áo thật họ đã may, khách hàng chụp ảnh và chia sẻ trên trang, hoặc căn cứ vào số lượng người truy cập, giao dịch để nắm được độ hot của dịch vụ.

3. Chú ý lấy đúng số đo cơ thể

- Các trang web sẽ hướng dẫn tỉ mỉ khách hàng cách lấy số đo của cơ thể nên việc tìm đọc kỹ các hướng dẫn này là rất cần thiết, tránh tình trạng sửa đi sửa bởi đặc trưng của kỹ thuật may nước ngoài đều giấu được đường may phía bên trong nên khá mất thời gian.

Ngoài ra, các nhà may trên mạng chỉ phân loại các số đo tương đối, đặc biệt là các trang web của châu Âu, do đó, các cô dâu Việt có thể gặp chút vướng mắc bởi số đo vòng 1 trên web thường rộng, nên nếu muốn may vừa khít số đo của mình, bạn sẽ phải trả thêm tiền từ 20 USD đến 30 USD.

4. Nêu rõ các yêu cầu đặc biệt về chiếc váy

- Một chiếc váy đẹp phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bạn nên nói chuyện trực tiếp bằng điện thoại hoặc chat với người cung cấp dịch vụ về các chi tiết của váy, màu sắc và những yêu cầu đặc biệt. Ví dụ bạn nên nói rõ váy cần lót bao nhiêu lớp, có cần lưới cứng bên trong tạo độ phồng hay để váy rủ tự nhiên... Bạn cũng nên cung cấp thông tin về chiều cao giầy và loại tùng (là phần lót mặc trong váy để tạo độ phồng) có gọng hay không để họ may chiều dài váy thích hợp.

5. Đặt may theo mẫu riêng

- Nếu bạn đặt may áo theo mẫu của riêng mình thì nên gửi kèm theo hình ảnh rõ nét ở tất cả mọi góc độ. Tuy nhiên theo một số cô dâu chia sẻ, trên thực tế, áo đựợc đặt may chỉ giống khoảng 70-80% so với hình mẫu. Vấn đề có thể do chất liệu vải của nhà may không chuẩn với kiểu mẫu hoặc kỹ thuật cắt may mỗi nơi một khác nên kinh nghiệm cho thấy trong trường hợp này bạn tránh chọn may những kiểu váy có nhiều chi tiết phức tạp.

Ngoài ra, bạn cần tham khảo thêm những hình ảnh từ các trang web khác để so sánh chất liệu. Bạn nên nhớ chất liệu vải quyết định 50% thành công của sản phẩm nên khi đặt may bạn phải hỏi thông tin về chất liệu kỹ trước khi đặt hàng.

6. Thời gian hoàn thành váy

- Hầu hết các dịch vụ này đều quy định thời gian từ lúc đặt may cho đến lúc nhận hàng từ 20 ngày đến 1 tháng. Nếu không quá áp lực gấp rút về thời gian thì hợp lý nhất là bạn nên đặt may trước ngày cưới 2 tháng. Mặt khác cũng không nên đặt may quá sớm phòng khi cân nặng của bạn có sự tăng giảm bất thường.

7. Chi phí và thanh toán

- Bạn nên đọc kỹ quy định của nhà cung cấp về vấn đề trả tiền. Thông thường chi phí thanh toán không có khoản đặt cọc mà yêu cầu trả gọn trong một lần, bên phía dịch vụ nhận được tiền rồi mới may áo cho khách. Phần lớn hình thức thanh toán của các dịch vụ này đều thông qua tài khoản paypal (là hệ thống thanh toán quốc tế trực tuyến) hoặc được chi trả bằng các loại thẻ tín dụng. Nếu chưa có các tài khoản này, bạn cần lập tài khoản để chính thức giao dịch đặt hàng.

8. Vận chuyển

- Bạn cần lưu ý tổng chi phí để sản phẩm được chuyển về tận tay bạn sẽ bao gồm cả giá váy và chi phí vận chuyển (được gọi là phí shipping), phí này sẽ tùy thuộc vào từng nước. Ngoài ra khi về đến Việt Nam, bộ phận hải quan sẽ tính thuê cho gói hàng. Vì thế, khi so sánh giá, bạn cần cộng cả phí vận chuyển và thuế hải quan.

- Một số cô dâu than phiền, các mẫu áo được chuyển về từ Hàn Quốc bị đánh thuế hải quan cao, ít nhất từ 500.000 đồng. Một mẹo nhỏ dành cho bạn đó là, bạn yêu cầu bên cung cấp hàng ghi rõ là quà tặng, hàng mẫu và có giá trị thấp thì thuế hải quan có thể thấp hơn.

- Để tránh trường hợp thất lạc, tốt nhất bạn nên nhờ người thân hoặc bạn bè cầm về giúp.

9. Một số trang web tham khảo:

http://www.dressilyme.com/: Có hầu hết các mẫu áo cưới của các hãng nổi tiếng trên thế giới, dịch vụ khách hàng khá tốt, lịch sự.
http://www.lightinthebox.com: Váy chủ yếu xuất xứ từ Trung Quốc, giá thành khá ổn kiểu dáng thiên về ren và kết cườm, tuy nhiên theo các ý kiến, váy cưới tại đây vẫn mang tính đại trà, các phụ kiện hơi rườm rà.
http://www.dresspayless.com kỹ thuật may khá tốt, đảm bảo gần giống với hình mẫu khách yêu cầu.

Linh Nhi

Tác giả bài viết: Linh Nhi

Bình luận của bạn về bài viết :