Báo Tin Tức Nhanh Việt Nam
10/10 9999 bình chọn
Chủ nhật - 25/03/2012 22:20     Lượt xem: 191125   
Gửi bài viết qua email Lưu bài viết này In ra

Tên cướp bị tóm khi đến nhà bạn gái hỏi cưới

Hãy like + chia sẻ để cập nhật TIN HOT nhất: 


Nguyễn Viết Cường (22 tuổi, ở xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) thường lang thang ở trong thành phố rồi đi cướp để sống. Chưa học hết lớp 5, Cường đã bỏ dở rồi theo đám bạn xấu dạt nhà thường xuyên.

icon-new Côn đồ xông vào nhà chém người

Cùng đồng bọn ra tòa vì tội cướp giật, Cường luôn nhếch mép cười, bất cần và cho rằng mình nghèo, trong khi xã hội nhiều người giàu.

Nguyễn Viết Cường (22 tuổi, ở xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) thường lang thang ở trong thành phố rồi đi cướp để sống. Chưa học hết lớp 5, Cường đã bỏ dở rồi theo đám bạn xấu dạt nhà thường xuyên.

Mới 14 tuổi, Cường đã dính đến pháp luật với tội trộm cắp tài sản. Do chưa đến tuổi thành niên, Cường bị quản thúc ở một cơ sở giáo dục. Năm 18 tuổi, thanh niên này tiếp tục bị bắt và bị TAND quận Hoàn Kiếm tuyên phạt 3 tháng 5 ngày tù cũng về tội trộm cắp.

Chưa hết tuổi thanh niên nhưng sở hữu tới 2 tiền án, Cường tiếp tục bám trụ ở thành phố. Trong số đám bạn của Cường, có Bùi Văn Tuấn (24 tuổi, ở xã Vân Phúc, huyện Phúc Thọ, Hà Nội). Chúng "cặp" thành một đôi và rủ nhau đi "ăn bay" trên phố.

cuong-350197-1368233951_500x0.jpg

Vẻ bất cần của Cường (trái) trong giờ nghị án. Ảnh: Việt Dũng.

Sáng 18/11/2010, Tuấn chở Cường trên chiếc xe máy không biển số lượn qua phố Hàng Bông hướng về Cửa Nam. Chúng phát hiện người đàn ông nước ngoài đi bộ, tay cầm máy ảnh Canon liền áp sát, Cường ngồi sau giật.

Đến trưa 22/10/2010, cả hai tiếp tục lượn lờ trên phố Tràng Tiền. Thấy một phụ nữ trung niên ngồi trên xích lô, tay cầm túi xách, Tuấn áp sát để Cường ra tay. Bên trong túi có máy nghe nhạc, tiền tổng trị giá gần 15 triệu đồng.

Ngoài 2 vụ trên, Cường và Tuấn còn gây ra 4-5 vụ cướp giật khác, đa phần là khách du lịch. Tuy không việc làm và là nỗi hoảng sợ của khách nước ngoài nhưng Cường có tình yêu lãng mạn với nữ sinh lớp 10, quen trên mạng từ tháng 6/2010.

Một thời gian yêu nhau, dù người yêu còn nhỏ nhưng Cường quyết tâm đến tận nhà hỏi cưới. Chiều 30/11/2010, Cường mò đến nhà thiếu nữ này ở phường Thịnh Quang, quận Đống Đa đòi cưới nhưng bị gia đình người yêu từ chối. Gã tức tối, gây rối khiến cảnh sát phải tới can thiệp, đưa về trụ sở. Chân dung của tên cướp trẻ si tình bị cảnh sát vạch trần.

Sau hơn một năm, ngày 23/3, Cường và Tuấn bị đưa ra xét xử sơ thẩm tại TAND Hà Nội với tội danh cướp giật tài sản. Phần thẩm vấn diễn ra nhanh chóng. Trong khi trả lời các câu hỏi của HĐXX, Cường luôn nhếch mép, bất cần và thừa nhận mọi hành vi.

Cường khai ráo hoảnh đi cướp để lấy tiền trang trải cuộc sống. Thậm chí khi HĐXX hỏi về nơi ăn chốn ở của gã, bị cáo nói thẳng, cộc lốc: "không cố định, sống lang thang". Cường cho rằng, sở dĩ bị cáo đi cướp vì thấy xã hội nhiều người giàu, trong khi anh ta lại không có tiền. Vị chủ tọa hỏi lại: “Nghĩa là sau khi ra tù bị cáo lại tiếp tục phạm tội?”. Cường trả lời: “Bị cáo không nói trước được điều gì”.

Ngay cả khi kết thúc phần tranh luận, vào nghị án, Cường cũng không muốn trình bày lời nói sau cùng. Cuối phiên xử, Tòa đã tuyên phạt Cường 6 năm, Tuấn 5 năm tù về tội cướp giật tài sản.

Việt Dũng

Bình luận của bạn về bài viết :
n/a