Báo Tin Tức Nhanh Việt Nam
10/10 9999 bình chọn
Chủ nhật - 25/03/2012 22:19     Lượt xem: 191140   
Gửi bài viết qua email Lưu bài viết này In ra

Ô sin bắt cóc 'cậu chủ' đòi 50 cây vàng hầu tòa

Hãy like + chia sẻ để cập nhật TIN HOT nhất: 


Võ Thị Thanh Thúy (30 tuổi, quê Bạc Liêu) và nhân tình là Nguyễn Xuân Tâm (53 tuổi, ngụ TP HCM) chung sống với nhau như vợ chồng và đều nhiễm AIDS. Hai đứa con của Thúy đã qua đời vì lây bệnh từ mẹ.

icon-new Côn đồ xông vào nhà chém người

Thúy rủ nhân tình bắt cóc cháu bé đòi chuộc 50 lượng vàng rồi cùng nhau uống thuốc tự tử khi bị cảnh sát bắt giữ.

Võ Thị Thanh Thúy (30 tuổi, quê Bạc Liêu) và nhân tình là Nguyễn Xuân Tâm (53 tuổi, ngụ TP HCM) chung sống với nhau như vợ chồng và đều nhiễm AIDS. Hai đứa con của Thúy đã qua đời vì lây bệnh từ mẹ.

Cuối tháng 8/2011, Thúy tìm đến gia đình chị Châu ở quận 4, TP HCM xin làm giúp việc nhà, chăm sóc cháu bé. Làm việc được hơn nửa tháng thì ô sin nghe lén vợ chồng gia chủ đang chuẩn bị xây nhà. Biết gia đình này có của ăn của để, lại mới có con trai đầu lòng nên nảy sinh ý định bắt cóc. Thúy rủ thêm người chồng hờ cùng tham gia phi vụ.

Người giúp việc vờ xin lại giấy chứng minh nhân dân về quê vài ngày làm thủ tục nhập học cho con, nhưng thực ra Thúy vẫn ở Sài Gòn cùng nhân tình đi kiếm chỗ gửi cháu bé khi bắt cóc được.

Tại phiên xử hôm nay, Thúy tỏ vẻ căng thẳng, ăn năn còn Tâm thì bình khá bình thản.

Tại phiên xử hôm nay, bị cáo Thúy tỏ vẻ căng thẳng, ăn năn, còn Tâm thì khá bình thản. Ảnh: Binh. Nguyên.

Ngày 10/9/2011, Lợi dụng lúc chị Châu vừa cho con bú rồi đi lên lầu, Thúy ẵm cháu bé mới 3 tháng tuổi lên xe của người tình đợi sẵn ngoài đường tẩu thoát. Gia chủ hốt hoảng phát hiện của đứa con và người giúp việc biến mất. Không lâu sau, chị Châu nhận được điện thoại của Thúy và Tâm đòi đưa 50 lượng vàng để chuộc lại con. Bọn bắt cóc còn đe dọa sẽ tiêm máu nhiễm AIDS hoặc giết hại cháu bé nếu báo công an.

Lo cho tính mạng của đứa con trai, vợ chồng chị Châu đã báo cảnh sát điều tra. Lực lượng trinh sát đã tỏa đi các khu vực trong thành phố để tìm kiếm. Sau một ngày cơ quan chức năng tìm được tung tích cháu bé tại một trung tâm nuôi giữ trẻ quận Gò Vấp và đưa về gia đình an toàn. Lúc này, kẻ bắt cóc vẫn không biết "cậu chủ" đã được giải cứu nên tiếp tục gọi điện đòi tiền chuộc.

Đêm 13/9/2011, vờ thực hiện yêu cầu của bọn bắt cóc, vợ chồng chị Châu đem một bọc nylon đến chân cầu Thuận Mỹ (quận 7) giao. Khi Thúy và Tâm đang nhận thì bị lực lượng công an ập tới bắt quả tang. Hai tên này cũng thủ sẵn một chai thuốc trừ sâu nên khi bị bắt chúng lấy ra uống tự tử. Cả hai được đưa đi cấp cứu sau đó nên thoát chết.

Ngày 23/3, TAND TP HCM đã đưa vụ án ra xét xử lưu động tại trung tâm phường 6, quận 4 với sự tham dự của đông đảo người dân địa phương. Khai trước HĐXX, Thúy cho biết, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân lại đang mắc bệnh hiểm nghèo nhưng không có tiền chữa trị nên nghĩ quẩn. "Con bị cáo đã chết nên bị cáo hiểu nỗi đau mất con của người mẹ. Nhưng vì quá nghèo khổ nên bị cáo đã làm liều".

Kết thúc phiên xử, tòa tuyên phạt bị cáo Võ Thị Thanh Thúy mức án 13 năm tù với vai trò chủ mưu và Tâm nhận 11 năm cùng về tội "bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản".

Bình Nguyên

Bình luận của bạn về bài viết :
n/a