Báo Tin Tức Nhanh Việt Nam
10/10 9999 bình chọn
Thứ hai - 26/03/2012 11:53     Lượt xem: 191356   
Gửi bài viết qua email Lưu bài viết này In ra

Viết tặng những ngày mưa

Hãy like + chia sẻ để cập nhật TIN HOT nhất: 


Mưa như trút nước, bầu trời xám đen mang theo nỗi buồn. Tôi quay ra đóng chặt cánh cửa rồi lặng lẽ bật chiếc máy hát lời Trịnh. Mỗi khi mưa là tôi tìm đến anh. Ở anh có liệu pháp diệu kỳ giúp tôi băng qua miền nhớ một cách nhẹ nhàng, thanh thoát.

icon-new Sâu thẳm


Mưa như trút nước, bầu trời xám đen mang theo nỗi buồn. Tôi quay ra đóng chặt cánh cửa rồi lặng lẽ bật chiếc máy hát lời Trịnh. Mỗi khi mưa là tôi tìm đến anh. Ở anh có liệu pháp diệu kỳ giúp tôi băng qua miền nhớ một cách nhẹ nhàng, thanh thoát.

Từ bao lâu rồi nhỉ? Cứ mỗi khi tiếng mưa lắc rắc trên mái nhà là kỷ niệm ngày xưa trong tôi lại ùa về. Chúng thản nhiên bóc vỡ mảng ký ức mà tôi ngỡ đã hóa đá từ lâu, là mưa làm tâm tư chếnh choáng bềnh bồng. Những lúc như thế này, tôi muốn ngồi bật dậy, cầm chổi quét sạch lớp bụi mờ, gột rửa hết niềm đau đã lưu trú từ lâu trong tâm hồn nhưng tôi bất lực với chính mình. Thật tình mà nói, tôi vẫn thích đong đưa với anh bạn tên "Buồn". Ngô nghê thật!

Có tiếng rao của người đàn ông dầm mưa đạp xe ngang đây. Ông rao bán cho đời mấy trái bắp với giá rẻ mạt, tôi ới theo ông bảo quay lại để sẻ chia chút lòng nhưng ông không nghe và lững lờ chạy tiếp. Cuộc đời là thế! Hiểu và thương thì chưa đủ, phải sắp đặt khéo léo sao "cho và nhận" thật đúng lúc vì nếu trễ một chốc đã là muộn. Không biết tẹo nữa đây, ông có gặp ai muốn mua hết giỏ bắp trong mưa như tôi không? Cầu mong may mắn sẽ mỉm cười với ông.

Bỗng dưng tôi nhớ anh - người đàn ông đi qua đời tôi trong khoảnh khắc. Nghĩa là chúng tôi đã may mắn gặp nhau trên đường, từng chạm cánh tay, cùng trao vài nụ hôn ấm nóng rồi anh vội vã quay đi để lại trong tôi một ít nhớ nhung, hoài niệm. Chắc anh tin tôi biết cất giữ kỷ niệm đó làm hành trang đi tiếp dù chỉ là... một mình. Hoặc là anh đoán biết nay mai thôi, sẽ có một người khác đem cho tôi thật nhiều hơi ấm và nhất định không bỏ tôi đi.

Thì vậy, yêu thương là tự đến nên con người phải lòng một ai đó thì trái tim sẽ thổn thức, sẽ reo lên những nhịp điệu rộn ràng mà không có bản tình ca nào so sánh được. Chỉ tình yêu mới có thể mang lại nhiều cung bậc cảm xúc mà người trong cuộc hoan hỉ đón nhận. Dù sau đó có khi sẽ bị nhiều mảnh vỡ chia ly cắt sâu đến lịm ngất nhưng chưa bao giờ người ta lại thôi yêu, tạo hóa bắt con người phải đi tìm cho bằng được ai đã cất giữ mảnh ghép còn lại của cuộc đời mình.

Dù tháng năm qua đi có vàng úa, xanh xao thì ký ức vẫn trọn vẹn như thế. Tôi luôn nhớ ơn từng người tình đã đi ngang đời tôi. Điều đó thật ý nghĩa vì họ đã cho tôi được nếm trải men say tình yêu gần như đủ đầy cho một kiếp người. Dẫu vui hay buồn, tôi cũng cảm thấy mình hạnh phúc vì điều đó. Món quà mà cuộc sống tặng tôi ở ngày mai vẫn nằm im trong gói giấy bóng loáng kèm chiếc nơ xinh xắn đầy bí ẩn. Khoan hãy vội mở vì như thế sẽ nhắc tôi nhớ rằng có một hạnh phúc vẹn nguyên đâu đó đang chờ đợi mình. Đáng yêu lắm chứ!

Bình luận của bạn về bài viết :