Báo Tin Tức Nhanh Việt Nam
10/10 9999 bình chọn
Thứ năm - 05/06/2014 13:58     Lượt xem: 191872   
Gửi bài viết qua email Lưu bài viết này In ra

Những con đường chở nỗi nhớ về đâu

Hãy like + chia sẻ để cập nhật TIN HOT nhất: 


Chúng tôi đã bước đi quá xa và đã bỏ lại con đường đó phía sau mà chẳng hẹn một lần quay trở lại.

icon-new Cái nắm tay có nhiều hơn một khoảng trống

Hôm nọ lang thang vào Facebook của một người bạn, tôi tình cờ phát hiện ra một bức ảnh rất đẹp khiến tôi cứ xem đi xem lại mãi mà không chán. Bức ảnh chụp một con đường nhỏ với những bông hoa tím phủ đầy hai bên, tôi vào bình luận cho bức hình của bạn bằng những dòng cảm xúc ngẫu nhiên lúc đó bằng dòng chữ: "Những con đường chở nỗi nhớ về đâu“ và cũng không hiểu sao tự nhiên tôi chợt nhớ về những đoạn đường đã qua và để nhớ của mình suốt hai mươi mấy năm qua.

Có lẽ không ai trong chúng ta có thể biết hết được bao nhiêu con đường mà mình đã đi qua trong đời, nhưng chắc chắn mỗi người đều biết con đường nào mình muốn quay trở lại để đi và con đường nào mình muốn quay trở lại chỉ để ngắm nhìn. Ngày còn nhỏ, tôi chỉ nhớ duy nhất con đường dẫn ra phía cánh đồng đằng sau khu tập thể công an huyện, theo chân Hùng “cún“ đi thả diều và đứng giữa cánh đồng khóc như mưa khi phát hiện ra dưới chân mình có một con đỉa bám.

hoatim-3016-1401677061.jpg

Lớn lên một chút, tôi nhớ con đường dẫn ra nghĩa trang của phố, nơi mà sáng nào hai chị em tôi cũng ra mộ thắp hương cho My. Mười mấy năm đã trôi qua kể từ ngày em về với bầu trời bên kia thế giới, nhưng trong trái tim tôi hình ảnh và nụ cười em vẫn mãi còn ở lại. Đã không biết bao nhiêu lần tôi vẫn luôn thầm gọi tên em trong những khoảnh khắc kiệt cùng của cuộc sống. Ngày ấy, đâu có ai nghĩ rằng một ngày nào đó tôi sẽ lại thương nhớ em đến thế này đâu và có lẽ cho đến tận bây giờ, có lẽ chẳng ai hiểu được rằng con đường năm ấy, vì sao tôi cứ nhớ mãi không quên.

Sau này khi đã rời Việt Nam và thả đôi chân mình trên những nẻo đường yêu thương giữa lòng châu Âu, thỉnh thoảng tôi lại nhớ về "con đường mưa“ mà hơn mười năm về trước từng lặng lẽ bước bên người bạn trai học cùng lớp năm xưa. Những đổi thay cuộc sống đã không cho phép cả hai bước lại, dù chỉ một lần. Chúng tôi đã bước đi quá xa và đã bỏ lại con đường đó phía sau mà chẳng hẹn một lần quay trở lại. Những con đường xứ lạ đã níu giữ bước chân tôi. Trên con đường đó, tôi không còn ra sức gom những kỷ niệm để sống với những gam màu ký ức nữa, cho dù trong những bước đi vững chắc của tôi ngày hôm nay, thỉnh thoảng vẫn có mùi khờ dại của ngày xưa năm đó.

Nhưng tôi vẫn bước đi cùng với một nụ cười…

Vài nét về tác giả:

Cuộc sống thật thú vị khiến cho ta nửa khóc nửa cười, song nó chỉ dung nạp những ai vững bước đi lên! - Hoàng Yến Anh.

Hoàng Yến Anh

Tác giả bài viết: Hoàng Yến Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

Bình luận của bạn về bài viết :
Gửi bình luận của bạn
Tên của bạn

Email