Báo Tin Tức Nhanh Việt Nam
10/10 9999 bình chọn
Thứ bảy - 07/06/2014 17:09     Lượt xem: 191129   
Gửi bài viết qua email Lưu bài viết này In ra

Thùng vàng trị giá 700 tỷ đồng biến thành sắt vụn

Hãy like + chia sẻ để cập nhật TIN HOT nhất: 


Sau khi khui số vàng mua được từ châu Phi, vị doanh nhân bất ngờ phát hiện ra chúng đã bị đánh tráo bằng sắt vụn.

icon-new Hàng loạt công nhân tại Thanh Hóa lại ngất xỉu vì bị nhiễm hơi độc

Zhao Jingjun, một doanh nhân Trung Quốc đã kinh hoàng phát hiện ra toàn bộ số vàng mình mua ở châu Phi trị giá khoảng 217 triệu nhân dân tệ (hơn 700 tỷ đồng) đã bị đánh tráo bằng đống sắt vụn vô giá trị. Cảnh sát đã vào cuộc điều tra nghi án lừa đảo có giá trị khủng này. Nếu được xác nhận, đây có thể là vụ lừa đảo lớn nhất trong thập kỷ này.

Tháng trước, ông Zhao có mua một khối lượng vàng lớn ở Ghana và vận chuyển bằng máy bay tư nhân về Hong Kong. "Các nhân viên của ông Zhao khẳng định số vàng đã được chuyển vào máy bay trước khi cất cánh từ Ghana", nguồn tin cảnh sát cho biết.

vang-6178-1402049068.jpg

Sau khi vàng được chuyển tới Hong Kong, nó tiếp tục được chuyển tới công ty làm dịch vụ xuất nhập khẩu trước khi được đưa tới nhà kho của sân bay quốc tế Hong Kong.

Theo Shanghaiist, đầu tuần qua, ông Zhao bay tới đặc khu này để tiến hàng trao số hàng cho bên đối tác. Khi ông mở thử 5 trong số 14 thùng hàng thì sửng sốt phát hiện ra toàn bộ số vàng được thay thế bằng các thanh kim loại vô giá trị. Sự việc nhanh chóng được điều tra.

Ông Zhao đã đưa toàn bộ các tài liệu cho cảnh sát để chứng minh việc mình có mua số vàng này ở châu Phi. Tuy nhiên, một viên cảnh sát nhận định: "Chúng tôi không loại trừ khả năng số vàng thỏi này đã bị đánh tráo trước khi lên máy bay về Hong Kong". Sau sự cố, ông Zhao dường như suy sụp và bị sốc nặng trước sự "tàng hình" khó hiểu của số vàng khổng lồ.

Một vụ án tương tự từng xảy ra 4 năm trước khi 265 thỏi vàng bị đánh cắp ở một công ty Trung Quốc. May mắn rằng cảnh sát đã bắt được hung thủ cùng số vàng tang vật/

SuZi

Nguồn tin: Báo VnExpress

Bình luận của bạn về bài viết :
Gửi bình luận của bạn
Tên của bạn

Email